Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Thuê mai kểng chơi tết

          Khi giá của những chậu mai kiểng đẹp tại TP HCM có thể lên đến vài triệu thậm chí hàng chục triệu đồng, rất nhiều cơ quan, xí nghiệp và gia đình chọn cách thuê mai về để chơi trong những ngày Tết đến xuân về.
       Mai cho thuê thường rất đẹp và đương nhiên không phải là những cây giá rẻ. Một chậu mai vàng 20 năm tuổi hay một cặp mai chiếu thủy to, cân đối có thể lên đến vài chục triệu đồng. Nếu thuê, người dùng phải trả 1/2 giá tiền chậu mai cho 15 ngày trong dịp Tết. Đắt, nhưng người Sài Gòn vẫn chọn cách chơi này.

aaaaaaaaaaaa
   Những chậu mai to, đẹp giá vài triệu đồng được cho thuê nhiều hơn bán. Ảnh: Việt Hùng.


     "Thuê mai về chơi vừa tiện lại vừa hợp với lượng tiền mình bỏ ra", bà Nguyễn Thị Hồi ở 109 đường Nguyễn Kiệm, phường 6 quận Gò Vấp cho hay. Bà Hồi kể, cách đây 5 năm, vợ chồng bà lên một nhà vườn ở Thủ Đức mua một chậu mai giá 15 triệu đồng về chơi Tết. Cây mai đẹp, bà chẳng dám mang đi gửi và do không biết chăm nên bà chỉ chơi được đúng 1 năm.
       Vậy là từ Tết năm 2002 đến nay, năm nào bà cũng thuê một cây hết từ 5 đến 7 triệu đồng. "Làm như vậy vừa không lo chăm sóc lại năm nào cũng có chậu mai ưng ý để chơi", bà Hồi nói.
      Còn anh Nguyễn Hoàng Hùng, chủ vườn mai Thanh Hùng ở phường An Phú Đông, quận 12 cho biết, mỗi Tết nhà anh có khoảng gần 500 chậu mai cho thuê. "Không cần tiền đặt cọc, chỉ cần hộ khẩu, số CMND đúng số nhà mà chúng tôi mang mai đến là tôi cho thuê mai ngay. Nếu là cơ quan thuê thì càng đơn giản".
      Theo anh Hùng sở dĩ ngày càng có nhiều người thuê mai để chơi là vì thời tiết những năm gần đây thay đổi thất thường. Nếu người dân mua mai, chơi đến hết Tết đem gửi nhà vườn thì không chắc sang năm sau đã có mai để chơi, dù đã phải trả một số tiền chăm sóc khá lớn. Vả lại giá thuê mai chỉ bằng 40% đến 50% giá bán nên khá nhiều người chọn cách này. Mai cho thuê được trưng bày ở hầu hết các chợ hoa khắp TP HCM. Tuy nhiên, không có mai cho thuê với giá dưới 2 triệu đồng/chậu.
(Theo_VnExpress.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét